Chuyển đến nội dung chính

Các quy định về bảng hiệu quảng cáo mới nhất năm 2018

Bảng hiệu quảng cáo là cần thiết cho các công ty, cửa hàng, quán ăn ....Ngoài yếu tố thẩm mỹ, sự lôi cuốn khách hàng thì cũng cần phải tuân thủ các quy định về làm bảng hiệu quảng cáo. Hiện nay có nhiều biển hiệu quảng cáo không phù hợp với yêu cầu, cũng như treo không đúng quy định đã bị phạt hoặc bắt tháo dỡ. Hãy cùng IGREEN tìm hiểu và nắm bắt các yêu cầu, quy định này.

Quy định về nội dung biển hiệu công ty hợp pháp

1. Các nội dung cần có trên biển hiệu công ty

Theo điều 34 Luật Quảng cáo năm 2012 về Biển hiệu của tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh thì biển hiệu phải có các nội dung sau:
  • Tên cơ quan chủ quản trực tiếp (nếu có)
  • Tên cơ sở sản xuất, kinh doanh theo đúng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
  • Địa chỉ, điện thoại
Bang hiệu cty bằng inox

Trong đó tên cơ quan chủ quản trực tiếp (nếu có); Tên gọi đầy đủ bằng chữ Việt Nam đúng với quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do cơ quan có thẩm quyền cấp; Loại hình doanh nghiệp hoặc hợp tác xã; Ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh chính (đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ); Địa chỉ giao dịch, số điện thoại (nếu có); Trên biển hiệu được thể hiện biểu tượng (logo) đã đăng ký với cơ quan có thẩm quyền, diện tích logo không quá 20% diện tích biển hiệu, không được thể hiện thông tin, hình ảnh quảng cáo cho bất cứ loại hàng hóa, dịch vụ nào.
Bảng hiệu công ty có gắn logo

2. Quy định về ngôn ngữ và kích thước của biển hiệu công ty

  • Việc thể hiện chữ viết trên biển hiệu phải tuân thủ quy định tại Điều 18 của Luật quảng cáo. Biển hiệu phải bảo đảm mỹ quan; Biển hiệu phải viết bằng chữ Việt Nam; trường hợp muốn thể hiện tên viết tắt, tên giao dịch quốc tế, tên, chữ nước ngoài phải ghi ở phía dưới, kích thước nhỏ hơn chữ Việt Nam.
  • Kích thước biển hiệu được quy định như sau:
    • Đối với biển hiệu ngang, chiều cao tối đa là 2 m, chiều dài không vượt quá chiều ngang mặt tiền nhà;
    • Đối với biển hiệu dọc thì chiều ngang tối đa là một mét, chiều cao tối đa là 4 mét nhưng không vượt quá chiều cao của tầng nhà nơi đặt biển hiệu.
Về mỹ quan, chữ viết, vị trí và nội dung biển hiệu được hướng dẫn tại Điều 23 Nghị định 103/2009/NĐ-CP ngày 6/11/2009 ban hành quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng. Theo đó,

3. Vị trí đặt biển hiệu doanh nghiệp

Biển hiệu chỉ được viết, đặt sát cổng, hoặc mặt trước của trụ sở hoặc nơi kinh doanh của tổ chức, cá nhân; mỗi cơ quan, tổ chức chỉ được viết, đặt một biển hiệu tại cổng; tại trụ sở hoặc nơi kinh doanh độc lập với tổ chức, cá nhân khác chỉ viết, đặt một biển hiệu ngang và không quá hai biển hiệu dọc.
Quy định về treo biển hiệu của doanh nghiệp là một trong các thủ tục cần đáp ứng trong thủ tục thông báo đặt in hóa đơn GTGT lần đầu của mỗi doanh nghiệp. Chúng ta phải lưu ý ngay vấn đề này để đảm bảo đúng quy định.

Những điều cấm trong việc lắp đặt biển hiệu công ty

Do gần đây liên tiếp những vụ hỏa hoạn có liên quan đến chập mạch, gây cháy các bảng hiệu..... gây thiệt hại về người và tài sản, do đó để hạn chế rủi ro cũng như góp phần làm sạch không gian sống hơn chúng ta cần tuân thủ các quy định đã nêu. Và một số lưu ý không thành văn bản như sau:
  •  Biển hiệu không được che chắn không gian thoát hiểm, cứu hoả; không được lấn ra vỉa hè, lòng đường, ảnh hưởng đến giao thông công cộng.
  •  Việc đặt biển hiệu phải tuân thủ các quy định của Luật quảng cáo và quy chuẩn kỹ thuật do cơ quan có thẩm quyền ban hành.
Bảng hiệu có dấu hiệu sai phạm về quy cách và chữ viết

Ngoài ra, theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 31 Luật Quảng cáo năm 2012, với trường hợp xây dựng biển hiệu, bảng quảng cáo có diện tích một mặt trên 20 m2 , kết cấu khung kim loại hoặc vật liệu xây dựng tương tự gắn vào công trình xây dựng có sẵn phải xin giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền về xây dựng của địa phương. Một số trường hợp nằm ngoài quy cách cho phép phải được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền trước khi thực hiên.
Như vậy, nếu công ty bạn muốn treo biển quảng cáo nhằm giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thì phải làm thì phải đáp ứng các quy cách và yêu cầu nêu trên. Hãy liên hệ với IGREEN để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hộp đèn logo mica sang trọng, hiện đại giá tốt nhất HCM

Bạn cần làm bảng hiệu hộp đèn, bảng hiệu giá rẻ chỉ từ 1-2tr? Bạn cần thi công bảng hiệu nhanh trong vòng 2-3 ngày?  Bạn cần làm bảng hiệu sang trọng, hiện đại ? tại khu vực Hồ Chí Minh và lân cận Tất cả những gì bạn cần đều có trong bảng hiệu hộp đèn logo mica Một số hộp đèn logo mica Tìm hiểu về hộp đèn logo mica  Hộp đèn logo mica được làm bằng chất liệu mica xuyên đèn. Hông hộp đèn được hút nổi bằng mica tạo thành hộp đèn mica hút nổi, hoặc được cắt uốn bằng alu, formex tạo hình hộp đèn. Bên trong gắn led samsung hoặc led hắt siêu sáng nguồn 12v.  Nội dung hình ảnh được in ấn trực tiếp lên mica hoặc lên decal xuyên đèn với độ phân giải cao, chất lượng sắt nét. Hộp đèn mica logo không giới hạn về hình dạng  Có thể là hình tròn chuyên dùng với các kích thước tròn chuẩn là 50cm, 60cm, 80cm hoặc bất cứ kích thước phong thủy nào theo ý của khách hàng.  Cũng có thể là hình vuông, elip hoặc hình dạng bất kỳ. Tất cả sản phẩm hộp đèn logo mica đều được IGREEN gia c

Kinh nghiệm thiết kế bảng hiệu chữ nổi

Những biển chữ nổi, hay bảng hiệu chữ nổi ngày càng thông dụng và có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như logo, bảng hiệu, slogan..Với nhiều mẫu mã và chủng loại khác nhau, tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng, cũng như mục đích của biển hiệu mà chúng ta cần có những lựa chọn sao cho phù hợp nhất. Sau đây là các yếu tố cơ bản để thiết kế bảng hiệu chữ nổi mà chúng ta cần quan tâm. 1. Vật liệu Chất liệu để làm biển chữ nổi cũng có rất nhiều loại nhưng thông dụng nhất vẫn là 5 chất liệu chính gồm Mica, Alu, Inox, đồng và tôn. Những chất liệu này có những ưu và khuyết điểm khác nhau nên các bạn cần biết rõ để có thể lựa chọn cho mình một phương án tối ưu nhất. Xem bài tổng hợp và đánh giá  5 loại biển quảng cáo chữ nổi phổ biến nhất hiện nay   để hiểu hơn về các loại vật liệu này. 2. Font Chữ Font chữ giúp tăng độ tương phản và giúp hài hòa hơn cho bảng hiệu quảng cáo, để lựa chọn font chữ phù hợp ngoài kỹ thuật chọn font chữ thiết kế chúng ta phải kết hợp với

Quảng cáo in Decal PP cán format là gì

Quảng cáo decal pp cán format là một trong những sản phẩm cao cấp kết hợp của chất liệu decal và format  được sử dụng nhiều các việc quảng cáo như trưng bày các sản phẩm hình ảnh người mẫu trước các cửa hàng. Sử dụng quảng cáo decal PP cán format để tạo nên nét độc đáo riêng trong việc trang trí của quý khách. Ưu điểm, tính năng của format: Bền, nhẹ, không thắm nước Dễ tạo hình, chữ, khối Tính dẫn nhiệt thấp, cách nhiệt tốt Chống lại ăn mòn hóa học, chịu đựng thời tiết Dai bền, cứng với chịu được sự va đập cao Thích hợp cho việc quảng cáo in ấn dán và trang trí Có thể cắt, khoan, cưa, đóng đinh và dán keo Có thể đẽo, gọt, cắt và gấp lại dưới tác động của nhiệt lượng Kích thước tấm format chuẩn là: Chiều rộng 1.2m và chiều cao là 2.4m. Độ dầy từ 2mm tới 10mm tùy vào công việc mà chọn loại format thích hợp. Sản phẩm Format Vì format có độ dày (độ dày của tấm format: 2 mm, 3mm, 5 mm, 8mm, 10 mm...) ... nên độ cứng dẻo - bền cũng khách nhau) nên tùy vào công việc mà k