Chuyển đến nội dung chính

Lựa chọn font chữ trong thiết kế bảng hiệu quảng cáo

Trong thiết kế bảng hiệu quảng cáo, ngoài các yếu tố về vật liệu, khả năng chống chịu với điều kiện thời tiết hay tính xuyên đèn, chiếu sáng của bảng hiệu thì một điều hết sức quan trọng không thể không nói đến đó là tính thẩm mỹ của bảng hiệu và thiết kế màu sắc, font chữ là yếu tố quan trọng để cấu thành nên nó.

Dưới đây là một số nguyên tắc về lựa chọn font chữ khi thiết kế biển hiệu quảng cáo.
xem thêm bảng hiệu quảng cáo chữ nổi với các font chữ ấn tượng

1. Kết hợp Sans Serif và Serif

Sự kết hợp giữa một Sans Serif và một Serif này đã có từ rất lâu nhưng cho đến giờ nó vẫn vô cùng tuyệt vời. Đây là nguyên tắc phổ biến nhất bạn cần nắm rõ để tạo ra sự kết hợp kiểu chữ. Việc phối hợp Sans Serif và Serif chính là sự kết hợp giữa sự khỏe khoắn với mềm dẻo, kết hợp giữa những gì chi tiết và giản dị. Đây là một kiểu kết hợp tuyệt vời để tạo nên sự dung hợp trong biển hiệu hay biển quảng cáo.

Tuy nhiên, chúng có biểu hiện hình thức rất khác nhau. Chúng có thể cùng nhau tạo ra sự xung đột không đáng có. Ví dụ như Trade Gothic mang hơi hướng sự kiện, nhưng Bell Gothic lại có vẻ nghiêng về sự hài hước, vui vẻ. Bạn nên tránh kế hợp chúng với nhau trong thiết kế.
Nên nhớ rằng khi kết hợp các loại font chữ viết, bạn không nên kết hợp quá nhiều loại font chữ, chỉ nên kết hợp tối đa 2 loại font với nhau để không làm cho biển hiệu trở nên rối mắt và người nhìn khó có thể nắm bắt được thông tin.

 2. Tránh dùng cùng loại

Loại tương tự là gì? Đó là kiểu chữ cùng được xếp loại trong một kiểu nhưng chúng vẫn có những cá tính riêng đặc biệt. Bạn không nên sử dụng những font cùng loại để tránh tạo nên sự bất hòa trong biển hiệu hay biển quảng cáo của mình. Muốn tạo sự khác biệt bạn cần phải lựa chọn 2 kiểu font chữ có khả năng dung hợp với nhau, cái này làm nền cho cái kia. Từ đó mới tạo được sự hấp dẫn, lôi cuốn đối với người nhìn.
Ví dụ:
  • Chúng ta có một tiêu đề với Clarondon Bold, loại có chân lớn. Phần nội dung là Oficina Serif cũng có chân lớn. Kiểu chữ Serif đậm được biết tới đặc tính của riêng chúng và chúng muốn thống trị một mình trong khu vực được sử dụng. Đưa cả hai serif chân chữ lớn với nhau tạo ra sự căng thẳng không cần thiết.
  • Tiêu đề Bold Clarendon ghép với New Baskerville. New Baskerville là một serif linh hoạt chuyển tiếp với glyphs rộng phù hợp với Clarendon Bold. Đồng thời nó hạ thấp phần lưng nên cho phép Clarendon có tất cả tính cách nó muốn. Sự kết hợp như vậy khá độc đáo. Chọn các kiểu chữ từ những phân loại khác nhau giúp tránh những căng thẳng không cần thiết trong thiết kiểu chữ của bạn.

3. Sự tương phản về dày, mỏng

Một điểm khác tạo nên sự khác biệt cho bạn đó là việc tạo nên sự tương phản về đậm mỏng cho biển hiệu hay biển quảng cáo. Ý nghĩa của việc kết hợp này đó chính là kết hợp giữa cái mạnh mẽ và cái uyển chuyển, giúp cho biển hiệu thêm sinh động hơn, thu hút được nhiều người nhìn hơn.

Có một lưu ý nhỏ rằng, khi sử dụng chữ có độ mỏng thì bạn cần đảm bảo được chúng vẫn có thể được nhìn thấy ở một khoảng cách nhất định nếu không biển hiệu hay biển quảng cáo sẽ rất khó nhìn và người nhìn sẽ khó khăn để đọc thông tin. Điều đó sẽ dẫn tới những cái ngoảnh đầu làm ngơ.

4. Hình thức của chữ


Có vô số những biển hiệu quảng cáo với hàng đống đường nét loằng oằng, rối mắt với mục đích cung cấp thông tin. Thậm chí có biển hiệu còn sử dụng toàn chữ in hoa. Họ đâu biết rằng những cách làm đó chỉ làm cho biển hiệu trở nên khó đọc hơn, hơn nữa chính chúng đang dập tắt sự quan tâm từ người nhìn. Lưu ý rằng, bạn chỉ nên sử dụng chữ in hoa trong tên thương hiệu hoặc một câu bạn muốn tạo điểm nhấn cho bảng hiệu quảng cáo. Với dòng địa chỉ, nên sử dụng chữ thường sẽ dễ dàng nắm bắt được thông tin hơn.

5. Sử dụng kích cỡ khác nhau


Đây là nguyên tắc cơ bản cuối cùng trong việc chọn font cho thiết kế biển hiệu quảng cáo, đó chính là sử dụng kích thước khác nhau để tạo sự tương phản nhằm phân biệt. Sử dụng kích thước khác nhau giúp phân biệt các cấp, tăng thêm sự đa dạng của typographic.
Có rất nhiều font chữ để bạn có thể lựa chọn cho việc thiết kế biển hiệu hay biển quảng cáo. Trên thực tế không có những quy định cứng nhắc để kết hợp kiểu chữ hay lựa font, tuy nhiên định ra những quy tắc của mình sẽ giúp bạn giảm thời gian lựa chọn loại phông thích hợp. Đồng thời nó cũng giúp bạn tránh khỏi những lỗi không đáng có, đem lại một kết quả typographic dễ chịu. Mặc khác sự phá cách sáng tạo đôi khi cũng mang lại những hiệu quảng không thể ngờ tới :).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hộp đèn logo mica sang trọng, hiện đại giá tốt nhất HCM

Bạn cần làm bảng hiệu hộp đèn, bảng hiệu giá rẻ chỉ từ 1-2tr? Bạn cần thi công bảng hiệu nhanh trong vòng 2-3 ngày?  Bạn cần làm bảng hiệu sang trọng, hiện đại ? tại khu vực Hồ Chí Minh và lân cận Tất cả những gì bạn cần đều có trong bảng hiệu hộp đèn logo mica Một số hộp đèn logo mica Tìm hiểu về hộp đèn logo mica  Hộp đèn logo mica được làm bằng chất liệu mica xuyên đèn. Hông hộp đèn được hút nổi bằng mica tạo thành hộp đèn mica hút nổi, hoặc được cắt uốn bằng alu, formex tạo hình hộp đèn. Bên trong gắn led samsung hoặc led hắt siêu sáng nguồn 12v.  Nội dung hình ảnh được in ấn trực tiếp lên mica hoặc lên decal xuyên đèn với độ phân giải cao, chất lượng sắt nét. Hộp đèn mica logo không giới hạn về hình dạng  Có thể là hình tròn chuyên dùng với các kích thước tròn chuẩn là 50cm, 60cm, 80cm hoặc bất cứ kích thước phong thủy nào theo ý của khách hàng.  Cũng có thể là hình vuông, elip hoặc hình dạng bất kỳ. Tất cả sản phẩm hộp đèn logo mica đều được IGREEN gia c

Kinh nghiệm thiết kế bảng hiệu chữ nổi

Những biển chữ nổi, hay bảng hiệu chữ nổi ngày càng thông dụng và có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như logo, bảng hiệu, slogan..Với nhiều mẫu mã và chủng loại khác nhau, tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng, cũng như mục đích của biển hiệu mà chúng ta cần có những lựa chọn sao cho phù hợp nhất. Sau đây là các yếu tố cơ bản để thiết kế bảng hiệu chữ nổi mà chúng ta cần quan tâm. 1. Vật liệu Chất liệu để làm biển chữ nổi cũng có rất nhiều loại nhưng thông dụng nhất vẫn là 5 chất liệu chính gồm Mica, Alu, Inox, đồng và tôn. Những chất liệu này có những ưu và khuyết điểm khác nhau nên các bạn cần biết rõ để có thể lựa chọn cho mình một phương án tối ưu nhất. Xem bài tổng hợp và đánh giá  5 loại biển quảng cáo chữ nổi phổ biến nhất hiện nay   để hiểu hơn về các loại vật liệu này. 2. Font Chữ Font chữ giúp tăng độ tương phản và giúp hài hòa hơn cho bảng hiệu quảng cáo, để lựa chọn font chữ phù hợp ngoài kỹ thuật chọn font chữ thiết kế chúng ta phải kết hợp với

Quảng cáo in Decal PP cán format là gì

Quảng cáo decal pp cán format là một trong những sản phẩm cao cấp kết hợp của chất liệu decal và format  được sử dụng nhiều các việc quảng cáo như trưng bày các sản phẩm hình ảnh người mẫu trước các cửa hàng. Sử dụng quảng cáo decal PP cán format để tạo nên nét độc đáo riêng trong việc trang trí của quý khách. Ưu điểm, tính năng của format: Bền, nhẹ, không thắm nước Dễ tạo hình, chữ, khối Tính dẫn nhiệt thấp, cách nhiệt tốt Chống lại ăn mòn hóa học, chịu đựng thời tiết Dai bền, cứng với chịu được sự va đập cao Thích hợp cho việc quảng cáo in ấn dán và trang trí Có thể cắt, khoan, cưa, đóng đinh và dán keo Có thể đẽo, gọt, cắt và gấp lại dưới tác động của nhiệt lượng Kích thước tấm format chuẩn là: Chiều rộng 1.2m và chiều cao là 2.4m. Độ dầy từ 2mm tới 10mm tùy vào công việc mà chọn loại format thích hợp. Sản phẩm Format Vì format có độ dày (độ dày của tấm format: 2 mm, 3mm, 5 mm, 8mm, 10 mm...) ... nên độ cứng dẻo - bền cũng khách nhau) nên tùy vào công việc mà k